Ninh Bình là một tỉnh có nhiều dãy núi đá vôi. Đá ở đây vào loại tốt, phần lớn là đá vôi xanh, có sức chịu đựng cao với sự thay đổi khắc nghiệt của thời tiết: mưa, gió, nóng, lạnh ...Và cũng ở đây, ở mảnh đất Ninh Bình lịch sử, đá với người chung thủy, gắn bó với nhau hiếm nói nào có được.
Tháng 6, không của riêng ai, nhưng với tôi, những người làm báo không khỏi bâng khuâng khi nghĩ về nghề - một nghề đầy nhọc nhằn, khắc nghiệt, thậm chí không ít hiểm nguy nhưng cũng thật tự hào. Đó là "Nghề báo trong trái tim tôi".
Anh hùng LLVTND Nguyễn Đức Hạnh có tên khai sinh là Nguyễn Văn Tích, sinh năm 1939, tại làng Trà Vi, xã Vũ Công, huyện Kiến Xương. Có lẽ, hoàn cảnh sinh ra trong đói nghèo, lam lũ; lớn lên trong cơ cực, bần hàn ở một vùng quê giàu truyền thống cách mạng đã là một trong những tiền đề để Nguyễn Đức Hạnh trở thành một người anh hùng có cuộc đời bình dị và nghị lực phi thường.
Năm 2022 đã kết thúc, khép lại một năm nhiều khó khăn đối với mọi mặt của đời sống xã hội, do ảnh hưởng của đại dịch Covid -19. Đối với lĩnh vực văn hóa nghệ thuật nói chung và Mĩ thuật nói riêng cũng không ngoại lệ. Tuy nhiên vượt qua khó khăn thách thức, với sự cố gắng nỗ lực và đoàn kết, Mĩ thuật Thái Bình một năm nhìn lại thực sự hân hoan, lạc quan đón nhận những thanh âm, tín hiệu vui mừng khi cung đàn xuân mới giai điệu vừa được tấu lên.
heo số liệu thống kê, Thái Bình là một trong những tỉnh, thành phố hiện còn duy trì được nhiều hội làng cổ truyền nhất cả nước. Đến năm 2021, toàn tỉnh còn duy trì được 585 hội làng, trong đó có 335 làng mở hội vào tiết xuân. Từ những ngày tết Nguyên đán đến cuối tháng ba, đầu tháng tư âm lịch, đi trên khắp các nẻo đường quê trong tỉnh thường thấy thấp thoáng bóng cờ hội của các làng. Hầu hết hội làng mùa xuân cổ truyền ở Thái Bình đều có khai hội, chính hội, dã hội, có những trò đua tài, giải trí thu hút cả người ngoài làng đến tham gia.