Mẹ gọi điện cho dì, hắt vào máy điện thoại những tiếng gắt gỏng: “Để bà ở bên ấy thêm một tuần nữa thì đã sao? Rồi thì tôi trông bà bù hai tuần. Liền hai tuần được chưa? Tôi có việc nếu không tôi chẳng phải tốn hơi nhờ dì …” Dì chắc chắn có gắt gỏng lại. Tính dì nóng nảy hơn mẹ nhiều. Từ trước đến nay riêng về võ miệng dì chưa thua mẹ miếng nào.
Xưa và nay, miền quê Thái Bình từng vẫn được tôn vinh là quê lúa, đất nghề, đất chèo, quê hương của nhà bác học Lê Quý Đôn và nhiều bậc danh gia sáng láng khoa danh, lẫy lừng võ công văn nghiệp. Trải hơn nghìn năm, học phong truyền đời nổi trội và Thái Bình vẫn từng được tôn vinh là đất học.
Với niềm tự hào về nghệ thuật truyền thống, các địa phương đang nỗ lực bảo lưu vốn cổ của di sản văn hóa phi vật thể, đồng thời thực hiện nhiều giải pháp nâng cao ý thức của nhân dân trong phát triển du lịch cộng đồng, tạo hiệu ứng lan tỏa đưa các di sản văn hóa trở thành điểm đến không thể bỏ lỡ trên quê hương Thái Bình.
Sáng ngày 27/4, Trường Mầm non Quang Minh (Kiến Xương) tổ chức chuyên đề “Bé với làn điệu chèo” cho 230 cháu từ 3 – 5 tuổi.
"Tiểu Đội Xe Không Kính” Hình ảnh đẹp của người chiến sĩ lái xe trong kháng chiến chống Mỹ cứu nước