BẾ MẠC TRẠI SÁNG TÁC VHNT TẠI TAM ĐẢO
Ngày: 28/09/2023
Ngày 26/9/2023 tại Nhà sáng tác Tam Đảo, Hội Văn học Nghệ thuật Thái Bình phối hợp với Trung tâm Hỗ trợ Sáng tác Tam Đảo tổ chức Bế mạc Trại sáng tác văn học nghệ thuật năm 2023.

BẾ MẠC TRẠI SÁNG TÁC VHNT TẠI TAM ĐẢO

Ngày 26/9/2023 tại Nhà sáng tác Tam Đảo, Hội Văn học Nghệ thuật Thái Bình phối hợp với Trung tâm Hỗ trợ Sáng tác Tam Đảo tổ chức Bế mạc Trại sáng tác văn học nghệ thuật năm 2023.

Trại sáng văn học nghệ thuật do Hội Văn học nghệ thuật Thái Bình phối hợp với Trung tâm Hỗ trợ sáng tác Văn học Nghệ thuật do Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức cho 15 văn nghệ sĩ các chuyên ngành:  Văn học, Âm nhạc và Múa, Mĩ thuật, Nghệ sĩ Sân khấu.  Được tổ chức từ ngày 17 đến ngày 26 tháng  9 năm 2023 tại Nhà Sáng tác Tam Đảo, tỉnh Vĩnh Phúc. Trại sáng tác diễn ra 10 ngày, trong thời gian dự trại, các văn nghệ sĩ đã đi thực tế sáng tác, tìm hiểu, nghiên cứu về mảnh đất con người Vĩnh phúc, vẻ đẹp nơi núi rừng Tam Đảo, cùng trao đổi kinh nghiệm sáng tác.

Tại Lễ bế mạc, đồng chí Trần Đức Hiền, trại phó đã thay mặt các văn nghệ sĩ tham gia trại sáng tác báo cáo kết quả của các hội viên dự trại; tổng số thu nhận được 30  tác phẩm của các tác giả ở các chuyên ngành như: nhà văn  Đức Hậu đã hoàn thành chương 10 cuốn tiểu thuyết; Họa sĩ Nguyễn Sinh Kung có 04 tác phẩm phác họa thiên nhiên, hình ảnh con người vùng đất Tam Đảo; Nhạc sĩ Tiến Ngoan và các nhạc sĩ chi hội Âm nhạc và Múa đã sáng tác 10 tác phẩm âm nhạc; họa sỹ Mai Oanh; Cao Tuấn Việt đã có sản phẩm tinh thần bằng những tác phẩm đậm chất miền quê mây mờ sương giăng, các văn nghệ sĩ Đào Xuân Ánh, Trần Đức Hiền, Trần Ngọc Phú,  Nguyễn Tường Thuật đã có 15 tác phẩm văn xuôi và thơ…

Thay mặt nhà sáng tác Tam Đảo đồng chí Trần Vũ Trọng Hòa Phó Giám đốc Trung tâm Sáng tác Tam Đảo đã đánh giá rất cao về tinh thần trách nhiệm của các văn nghệ sĩ, cũng như vai trò ý thức trách nhiệm khi thực hiện những nội quy, quy định của nhà sáng tác, đồng chí mong rằng trong thời gian tới Hội Văn học Nghệ thuật Thái Bình sẽ có nhiều hoạt động phối kết hợp hơn nữa với nhà sáng tác Tam Đảo.

Phát biểu bế mạc đồng chí Nguyễn Thị Thu Hằng, Chủ tịch Hội Văn học Nghệ thuật Thái Bình đánh giá rất cao vai trò và trách nhiệm của các văn nghệ sĩ tham gia dự trại, trong thời gian ngắn các văn nghệ sĩ đã tích cực,  đam mê nghệ thuật, sáng tác và thai nghén nhiều tác phẩm có ý nghĩa, phục vụ nhiệm vụ chính trị, góp phần tuyên truyền, giới thiệu quảng bá các tác phẩm văn học nghệ thuật có giá trị văn hóa về vùng đất con người của các vùng miền. Đồng chí nhấn mạnh, tham gia trại sáng tác cũng là một trong những nhiệm vụ của hội viên, đồng chí mong rằng các hội viên tham gia trại sáng tác thực hiện đúng vai trò, trách nhiệm và quy chế của trại sáng tác đề ra.

Nguyễn Thế